Chi tiết sản phẩm
  • MARTELL X.O

  • Thương hiệu: Martell
    Dung tích: 700ml
    Nồng độ: 40%
    Tuổi/hạng rượu: XO
    Xuất xứ: Pháp

  • Giá: Liên hệ
  • Lượt xem 3248
  • Hỗ trợ khách hàng: 0903 108 086
  • Chia sẻ:
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

THE MARTELL - SỰ KHỞI ĐẦU CỦA TẤT CẢ

 

Vào năm 1715, một chàng thương gia trẻ tên là Jean Martell, xuất thân từ Jersey, đã gây dựng nên cửa hàng buôn bán của riêng anh ta ở Gatebourse vùng Cognac, bên bờ sông Charente. Đó là sự khởi đầu cho một trong những nhà sản xuất cognac đầu tiên. Martell dùng nho từ những vườn nho khu tiểu khu Borderie, và gỗ sồi từ vùng Tronçais để làm thùng ủ. Việc này dẫn đến thành quả là một loại rượu cognac cân bằng đến tuyệt vời. 

Sau cái chết của ông vào năm 1753, người vợ góa và sau đó là hai đứa con trai và các cháu của Jean Martell đã tiếp nối truyền thống gia đình, đưa thương hiệu Martell thành số một ở vương quốc Anh lúc bấy giờ, năm 1814.

Năm 1831, nhà Martell tạo ra loại cognac VSOP (Very Superior Old Pale) đầu tiên để tiếp tục kế hoạch mở rộng thị trường ra quốc tế. Danh tiếng của nó lan rộng khắp Thế giới, cùng với những mũi nhập khẩu đi Nhật và các quốc gia châu Á khác như Indonesia, Việt Nam, Malaysia, và Hàn Quốc.

Cordon Bleu, được tạo ra vào năm 1912, sau đó trở thành sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng. Rượu Martell đã được dâng lên Nữ hoàng Mary vào năm 1936, và xuất hiện trên chuyến bay siêu tốc Concorde năm 1977.

Thương hiệu Martell sau đó qua tay của tập đoàn Seagram vào năm 1987 với giá trị 1.2 tỉ đô la Mỹ lúc bấy giờ. Rồi lại thuộc về công ty Pháp Pernod Ricard từ 2001 đến nay.

 

THE COGNAC

Như ông Charlton đã nói: Cognac đối với Brandy giống như là Champagne đối với Sparkling wine (vang sủi). Vang sủi có thể được làm từ bất cứ đâu trên Thế giới, nhưng chỉ có vang sủi làm theo phương cách và xuất xứ tại vùng Champagne nước Pháp mới đc coi là rượu Champagne. Cognac cũng là Brandy, nhưng được làm theo kỹ thuật riêng của những hãng rượu vùng Cognac.

 

 

 

 

 

 

THE MARTELL X.O

Được nhà Martell tạo ra từ năm 2005.

Trích lời Tiền bối hầm rượu nhà Martell - Christophe Valtaud:

“Martell XO là lời diễn giải của nhà Martell cho mảnh đất Grande Champagne trứ danh. Loại rượu này cân bằng giữa hương vị mãnh liệt và độ mạnh của Grande Champagne với sự tao nhã của vùng Borderies quý hiếm, điều vốn là đặc trưng của Maison Martell trong suốt hơn 300 năm nay.”

 

Martell XO được nhận diện ngay lập tức nhờ hương vị nồng nàn và thiết kế đương đại táo bạo. Một sự pha chế uy tín từ Grande Champagne và các loại eaux-de-vie (rượu tâm) Borderies, loại cognac này có đặc tính táo bạo và lôi cuốn – điều được thể hiện ngay từ thiết kế vòng cung nổi bật của vỏ chai.

 

 

 

SẮC

Màu vàng hổ phách với ánh đồng đậm và chút điểm nhấn của gỗ gụ.

 

HƯƠNG

Cảm giác cay nồng với mùi hương của tiêu đen, tiêu hồng và rau mùi, được làm tròn trịa với hương thơm của sung, quả óc chó và gỗ đàn hương.

 

VỊ

Hương vị nồng đậm từ sung, trái cây đỏ và nụ lý chua đen thể hiện trọn vẹn hương vị mãnh liệt và thượng hạng của các loại eaux-de-vie (rượu tâm) từ Grande Champagne, đem đến một dư vị mạnh mẽ và kéo dài.

 

 

 

 

THƯỞNG THỨC

 

 

Twisted Sidecar

 

Loại cocktail này được sáng tạo tại Pháp và có vẻ như là tại khách sạn Carlton ở Cannes (French Riviera). Nó ngay lập tức trở thành đồ uống được ưa chuộng tại London.Vào năm 1922, Robert Vermeire từ Embassy Club đã xuất bản bằng chứng đầu tiên của công thức này trong cuốn sách công thức “Cocktails - How to Mix Them”

 

Thanh Thao Van Wine, Spirit and Food
  • Online: 114
  • Tuần: 26131
  • Tháng: 72940
  • Tổng truy cập: 2224593
Hotline: 0903 108 086
Chỉ đường Zalo Zalo: 0903 108 086 SMS: 0903 108 086